AdvertisingDigital MarketingFood for thoughtKiến thứcResourcesTự học Digital MarketingUncategorized

Những thuật ngữ không thể nào không biết trong Digital Marketing

By January 31, 2018 No Comments

Digital Marketing đang trở thành một trong những công cụ đắc lực trong các chiến dịch quảng cáo của các công ty, thương hiệu dù lớn hay nhỏ. Để hiểu hơn về Digital Marketing, 88 Agency xin giới thiệu một số thuật ngữ sau đây.

1. CTR

CTR (Click-through rate) chỉ tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn so với số lượt hiển thị của quảng cáo. Công thức tính CTR bằng số lần nhấp chuột vào quảng cáo chia cho số lần hiển thị quảng cáo nhân với 100(%).

Ví dụ:

– Quảng cáo hiển thị 1000 lần

– Số lượt click chuột là 100 lần

Vậy CTR sẽ bằng: 100/1000 x 100(%) = 10%

2. Conversion

Trong quảng cáo, Conversion là chỉ số chuyển đổi (khách hàng). “Chuyển đổi” có thể hiểu là số người đã thực hiện hành động nào đó mà bạn mong muốn như: mua hàng, đặt hàng, đăng ký tham gia, click vào một website nào đó… sau khi xem hoặc tương tác với quảng cáo của bạn.

Từ con số này ta có: Conversion rate, Cost per Conversion…

3. CPM

CPM là thuật ngữ trong quảng cáo online. Nó chỉ cách tính giá theo số lần quảng cáo hiển thị. CPM viết tắt của Cost Per Mille – Giá thầu trên một nghìn lần hiển thị quảng cáo. Khi chọn hình thức trả tiền theo CPM, bạn sẽ phải trả tiền mỗi lần quảng cáo của bạn hiển thị được 1000 lượt.

4. Bid

Bidthuật ngữ thường được dùng trong quảng cáo dạng PPC có nghĩa là Giá Thầu. Khi bạn quảng cáo trả tiền theo click chuột bạn phải đặt Bid (giá thầu) đề đấu giá cạnh tranh vị trí cao cho quảng cáo của bạn. Vì một sản phẩm không phải chỉ có mình bạn quảng cáo, nên để cạnh tranh quảng cáo với đối thủ bạn phải có kế hoạch đặt Bid tốt.

5. CPA

CPA là thuật ngữ viết tắt của Cost Per Acquisition, có nghĩa là Chi phí phải trả cho mỗi hành động. Thuật ngữ này dùng trong quảng cáo online để chỉ những hình thức quảng cáo tính phí khi khách hàng xem quảng cáo và thực hiện hành động nào đó trên website: mua hàng, đặt hàng, yêu cầu dịch vụ, đăng ký… CPA còn được gọi là Giá trên mỗi lần chuyển đổi (Cost per conversion) vì khi quảng cáo người ta hướng khách hàng đến một hành động nào đó. Khi hành động đó xảy ra thì đó là một lần chuyển đổi.

6. CTA

CTA là viết tắt của cụm từ Call To Action (kêu gọi hành động). Thuật ngữ này để chỉ những từ, những hình ảnh, những câu nhằm kêu gọi hành động của người nhìn thấy. CTA thường được đặt trong các thông điệp quảng cáo nhằm thu hút khách hàng thực hiện hành động mà nhà quảng cáo muốn hướng đến: Đăng ký ngay!, Click vào để xem chi tiết!, Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn!

7. PPC

PPC là thuật ngữ viết tắt của Pay Per Click, là một hình thức quảng cáo trả tiền theo số lượng nhấp chuột vào quảng cáo. Khi bạn dùng hình thức quảng cáo này, thì chỉ khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo thì bạn mới phải trả tiền. Thuật ngữ PPC dùng để chỉ chung các hình thức quảng cáo trả tiền theo nhấp chuột. Đồng nghĩa với PPC là CPC (Cost Per Click) những thuật ngữ này được Google dùng để chỉ cách tính tiền dịch vụ quảng cáo của họ.

8. CPC

CPC là viết tắt của Cost Per Click có nghía là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Đây là cách tính tiền của các đơn vị cung cấp quảng cáo theo hình thức PPC như: Google Adwords, Facebook Ads…

9. Ad Network – Advertising network

Chỉ một mạng quảng cáo liên kết nhiều website lại và giúp nhà quảng cáo – có thể đăng quảng cáo cùng lúc trên nhiều website khác nhau. Google, Chitika, Infolinks, Admax… là những ad networks lớn trên thế giới. Tại Việt Nam hiện có một số Ad networks như: Ambient, Innity, Admarket của Admicro.

10. Adwords – Google adwords

Google Adwords là hệ thống quảng cáo của Google cho phép các nhà quảng cáo đặt quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc các trang thuộc hệ thống mạng nội dung của Google. Google Adwords còn thường được gọi là Quảng cáo từ khoá, Quảng cáo tìm kiếm…

11. Content – content marketing – tiếp thị nội dung

Thông điệp hay nội dung quảng cáo hay được dùng để quảng cáo, hay truyền tải đến khách hàng nhằm đạt được mục đích đã được định ra sẵn.

12. Seeding

Seeding là gì? Forum seeding/Nick seeding/Online seeding là hình thức truyền thông trên các diễn đàn, trang web nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ bằng cách đưa các topic/comment một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, lôi kéo thành viên vào bình luận, đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Digital Marketing là một sân chơi không phải cho bất kì kẻ tay mơ nào. Mọi hành động, mọi quyết định đều phải được tính toán kĩ lưỡng và cân nhắc về cả lợi ích lẫn hậu quả có thể gây ra.

Để có thêm thông tin về các gói dịch vụ cũng như để cùng phát triển, hãy liên hệ:

Hotline: 0946 88 33 88 (Nguyễn Duy)

Email: [email protected]

Leave a Reply

Liên Hệ Ngay Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trong những cuộc chiến kinh doanh vô cùng khốc liệt ngoài kia

Gọi cho chúng tôi ngay 094 504 8499
[email protected]